top of page

ส่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ของ BYD SEAL อีกมุมที่คุณต้องรู้

อัปเดตเมื่อ 9 ต.ค. 2566


หากรถยนต์ในยุค Digital ไม่มีระบบความมั่นคงปลอดภัยที่เข้มงวดเพียงพอ อาจเกิดความเสี่ยงต่อผู้ขับขี่ได้ เช่นความเสี่ยงต่อการถูกบุกรุกและแฮ็กระบบรถยนต์ ซึ่งอาจทำให้ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถควบคุมรถยนต์หรือเข้าถึงข้อมูลสำคัญของรถยนต์ได้


SEAL รถยนต์ไฟฟ้าจากค่าย BYD ที่พึ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 ที่ผ่านมาในไทย ก็มียอดจองถล่มทลาย  ด้วยขุมพลังไฟฟ้ามหาศาลและการออกแบบที่เป็นที่ถูกใจคนไทยจำนวนไม่น้อย


BYD ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/SAE 21434 หรือ Automotive cybersecurity management system certification ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยด้านซอฟต์แวร์สำหรับยานยนต์ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา


ซึ่งมาตรฐานดังกล่าว เป็นมาตรฐานความปลอดภัยด้านซอฟต์แวร์สำหรับยานยนต์ กำหนดข้อกำหนดสำหรับการออกแบบ การพัฒนา ทดสอบ และดำเนินการซอฟต์แวร์ยานยนต์ มาตรฐานนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความปลอดภัยของยานยนต์ โดยช่วยให้ผู้ผลิตรถยนต์สามารถระบุและป้องกันความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นจากซอฟต์แวร์


การได้รับมาตรฐานเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า BYD ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของยานยนต์เป็นอย่างมาก และมุ่งมั่นที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับผู้บริโภค

ดู 432 ครั้ง
bottom of page