top of page
  • Admin

CIPM – Certified Information Privacy Manager



สนใจอบรม CIPP CIPM หรือ CIPT ติดต่อ https://rsquareth.com/iapp/


CIPM – Certified Information Privacy Manager

วุฒิบัตรนักบริหารจัดการด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

“Operationalizing Privacy – Turning Policies into Programs”

ของสถาบัน IAPP ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้นำด้านวุฒิบัตรด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ระดับสากลที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดสถาบันหนึ่งในปัจจุบัน

ระดับความยาก ปานกลาง

CIPM ได้รับการยอมรับให้เป็นวุฒิบัตรนักบริหารจัดการด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และยังเป็นวุฒิบัติระดับสูง สำหรับสายงานด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งนอกจากจะทำให้ผู้ที่ได้รับวุฒิบัตร CIPM มีโอกาสเติบโตในสายงานด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งนับว่าเป็นสายงานที่ HOT ที่สุดในยุคนี้แล้ว โดย CIPM

นั่นหมายความว่า ผู้ที่สอบผ่าน CIPM เป็นผู้ที่มีทักษะและความรู้ด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล สามารถที่จะออกแบบและบริหารจัดการ Privacy Program ให้คำปรึกษาทั้งทางด้านกฎหมายและแนวปฏิบัติที่สอดคล้องกับกฎหมายได้ และยังทำให้ได้มีโอกาส เติบโตในสายงานด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลอีกด้วย

ใครเหมาะที่จะสอบวุฒิบัตร CIPM CIPM เหมาะกับผู้ที่อยู่ในสายงานด้านคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และสายงานด้านความมั่นคงปลอดภัย เช่น

* Lawyer * IT Auditor * Privacy Consultant/Specialist * Security Consultant/Specialist

โดยผู้ที่ต้องการได้วุฒิบัตร CIPM จะต้องผ่านการสอบในหัวข้อต่างดังๆนี้

* Introduction to privacy program management * Privacy governance * Applicable laws and regulations * Data assessments * Policies * Data subject rights * Training and Awareness * Protecting personal information * Data breach incident plans * Measuring, monitoring, and auditing program performance

ค่าสอบวุฒิบัตร $550 เวลาในการทำข้อสอบ 2.5 ชั่วโมง จำนวนข้อสอบ 90 ข้อ และต้องได้คะแนน 300 คะแนนขึ้นไป จากคะแนนเต็ม 500 จึงจะสอบผ่าน

สถานที่สอบ องค์กรที่เป็นสมาชิกของศูนย์สอบ Pearson VUE หรือสอบแบบ Online Proctor

การต่ออายุวุฒิบัตร มีค่าใช้จ่าย $250 ทุกๆ 2 ปี และจะต้องเก็บแต้มการพัฒนาทักษะที่เกี่ยวข้อง (CPEs) อีก 20 คะแนนทุกปี

ข้อมูลเพิ่มเติม https://iapp.org/certify/cipm

ALPHASEC ให้บริการฝึกอบรม ที่ปรึกษาและตรวจสอบด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและความมั่นคงปลอดภัยตามกฎหมาย PDPA, Outsourced DPO, มาตรฐาน PCI DSS, ISO/IEC 27001, ISO/IEC 27701, CSA STAR, ทดสอบเจาะระบบและ IT Audit โดยที่ปรึกษาและผู้ตรวจสอบทั้งด้านฎหมายและ IT มืออาชีพ

Line : https://lin.ee/NHIYt0k Direct Line : 091-003-4852 Website : https://www.alphasec.co.th

ดู 383 ครั้ง
bottom of page